Chinh phục bằng dịch vụ - Phục vụ bằng con tim...

Translate

CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR PHỔ BIẾN

Bánh xèo thịt vịt Phan Thiết

Bánh xèo thịt vịt, còn gọi là bánh xèo vịt bằm là một trong những món ăn khá quen thuộc đối với cả người dân Phan Thiết và du khách. Mỗi buổi chiều, đi dọc con đường Đặng Văn Lãnh, bạn sẽ nhìn thấy từng làn khói trắng toả ra từ các tiệm bánh xèo, mùi thơm của bột gạo chiên. thịt vịt cùng những tiếng “xèo, xèo” vang lên liên tiếp… khiến bạn không thể không dừng lại, ghé vào thưởng thức vài cái bánh xèo thịt vịt.


Khá giống với món bánh xèo thông thường có nhân thịt hay hải sản của thành phố biển Phan Thiết, bánh xèo thịt vịt có phần nhân là thịt vịt được chế biến khá cầu kỳ. Để phần nhân thịt vịt ngon và không hôi, sau khi làm sạch lông, vịt được rửa qua với rượu để khử mùi, dùng dao mỏng tách riêng phần thịt và da rồi xắt nhỏ. Riêng phần xương băm nhuyễn. Trộn đều da, thịt, xương vịt với hành tím, đầu hành lá băm nhuyễn, nêm chút tiêu, bột ngọt, đường, nước mắm ngon rồi để khoảng vài phút cho thấm. Bắt chảo nóng, phi hành tỏi cho vàng, bỏ hỗn hợp vừa trộn vào xào đến khi thịt chín, rắc thêm chút tiêu rồi tắt bếp.

Mỗi chiếc bánh xèo gồm bột gạo pha chút bột nghệ cho vàng được đúc trên khuôn nóng có lớp dầu mỏng, cho khoảng một muỗng cà phê nhân thịt vịt vào, thêm chút giá hành xắt cọng, đậy nắp khuôn và chờ cho bánh chín. Khi mùi thơm của gạo và nhân thịt toả ra từ chiếc bánh trên bếp nóng hấp dẫn vị giác của thực khách cũng là lúc bánh đã chín. Bánh được “gỡ” ra khỏi khuôn cho vào đĩa rồi dọn lên bàn mời khách.

Bánh xèo thịt vịt Phan Thiết còn thêm phần hấp dẫn khi dùng cùng với những loại rau tươi xanh của các vùng rau Phan Thiết và thứ nước mắm giã đậu phộng độc đáo. Đĩa bánh xèo còn nóng hổi thơm lừng, thêm một vài cọng rau diếp cá, hung quế, húng lủi, cải đắng cùng với mắm đậu phộng sẽ đem đến có thực khách vị giác thật trọn vẹn với cái nóng giòn của bột gạo, vị ngọt bùi của thịt vịt bằm, mùi thơm nồng của các loại rau và vị béo ngậy của đậu phộng...

Bên cạnh cung đường Đặng Văn Lãnh, thực khách còn có thể tìm thấy một vài quán bánh xèo thịt vịt trên đường Tuyên Quang, Trần Hưng Đạo. Mỗi chiếc bánh giá chỉ từ 3.000 – 5.000 đồng (tuỳ quán và tuỳ lượng nhân thịt vịt nhiều hay ít theo yêu cầu của thực khách), rất vừa túi tiền cho người dân phố biển và du khách có một buổi tối ngon miệng khi thưởng thức món bánh xèo độc đáo mang đậm hương vị miền biển.